Fj÷lskyldufundir

Hvers vegna fj÷lskyldufundir? Hvernig komum vi­ okkur af sta­? ═ grein eftir Dr. Jane Nelsen kemur fram a­ eitt af uppßhaldsverkfŠrum hennar Ý JßkvŠ­um

Fj÷lskyldufundir

Hvers vegna fj÷lskyldufundir? Hvernig komum vi­ okkur af sta­?

═ grein eftir Dr. Jane Nelsen kemur fram a­ eitt af uppßhaldsverkfŠrum hennar Ý JßkvŠ­um aga er fj÷lskyldufundir. ┴stŠ­an er a­ b÷rnin, og ekki sÝ­ur vi­ fullor­nu, lŠrum svo miki­ af ■eim. Vi­ lŠrum t.d. a­ hlusta, bera vir­ingu fyrir sko­unum annarra, a­ hvetja, hrˇsa og vinna ˙r vandamßlum. Vi­ lŠrum a­ skilja a­ mist÷k geta veri­ tŠkifŠri til a­ lŠra af og fßum tŠkifŠri til a­ finna lausnir ß ■eim vandamßlum sem upp koma. Fj÷lskyldufundir geta auk ■ess skapa­ ˇtal skemmtilegar minningar.

Reynslan sřnir, a­ fˇlki vex oft Ý augum a­ koma fj÷lskyldufundum af sta­. Takist a­ byrja, ■ß tekst samt ekki alltaf a­ halda ■eim til streitu. Hvers vegna Štli ■a­ sÚ? Sumum finnst yngri b÷rnin trufla fundina. Ef yngstu b÷rnin eru ekki tilb˙in, ■ß er ekkert mßl a­ halda fundina ■egar ■au eru sofnu­ og einbeita sÚr ■ß a­ ■eim eldri. B÷rn undir 4 ßra aldri eru yfirleitt ekki or­in nˇgu ■rosku­ til a­ sitja fj÷lskyldufundi, en au­vita­ er ■etta persˇnubundi­ eins og anna­ og foreldranna a­ meta hvenŠr b÷rnin eru fŠr um a­ vera me­. Í­rum finnst eins og ■eir nßi ekki a­ halda utan um verkefni­ og kunni hreinlega ekki a­ halda svona fundi. Ůa­ lŠrist ekki ß einum degi a­ halda fundina og foreldrar ver­a a­ gefa sÚr tÝma til a­ lŠra og Štla sÚr ekki of miki­ Ý einu. SamkvŠmt frŠ­unum er til ߊtlun um ■a­ hvernig undirb˙a mß gˇ­a fj÷lskyldufundi. Jane Nelson mŠlir me­ Šfingaߊtlun Ý byrjun. Ůa­ er Ý raun ekkert ÷­ruvÝsi en ■egar fˇlk Štlar a­ koma sÚr Ý hlaupaform, ■ß byrjar ■a­ ekki ß a­ hlaupa 10 km. HÚr ß eftir kemur hugmynd hennar a­ Šfingaߊtlun fyrir fj÷lskyldufundi.

Vika 1 - Dagskrß undirb˙in (a­ setja mßl ß dagskrß).

Kynni­ fyrir fj÷lskyldunni ■au atri­i, sem vi­ t÷kum venjulega fyrir ß fj÷lskyldufundum, en ■au eru:

1. Dagskrßin (umrŠ­uefni sem kemur frß einhverjum ˙r fj÷lskyldunni).
2. Hrˇs, ■akklŠti og hvatning.
3. HugflŠ­i um lausnaleit
4. Samvera fj÷lskyldunnar, s.s. leikir, matseld, horfa saman ß bݡmynd.
5. Setja samveruna ß dagatali­, ßsamt ÷­rum vi­bur­um sem fyrirliggjandi eru hjß fj÷lskyldume­limum.

Fyrstu vikuna er gott a­ verja gˇ­um tÝma Ý a­ kenna b÷rnunum a­ setja mßl ß dagskrß. Ůa­ ■arf a­ ˙tskřra ■etta mj÷g vel. HŠgt er a­ byrja ß a­ ˙tb˙a saman kassa (f÷ndra). Einnig er hŠgt a­ vera me­ bˇk e­a bla­ ß Ýsskßpnum. ┌tskřr­u fyrir b÷rnunum, a­ skrifa eigi vandamßlin ß mi­a, sem fer Ý kassann og sÝ­an ver­ur mßli­ teki­ fyrir ß fj÷lskyldufundi. Gott vŠri a­ gera ■etta me­ ■eim fyrst, ■annig a­ ■au ßtti sig ß ■vÝ, hvernig ■etta virkar. Spur­u hvort einhverjum detti Ý hug eitthvert vandamßl, sem upp hefur komi­ og gott vŠri a­ rŠ­a. Ef ■eim dettur ekkert Ý hug gŠtir ■˙ t.d. teki­ eftirfarandi dŠmi. äHvernig var ■a­ um daginn, ■egar ■i­ voru­ a­ rÝfast um ■a­, hver Štti rÚtt ß a­ vera Ý t÷lvunni? Er ■a­ vandamßl sem gott vŠri a­ finna einhverja lausn ß?ô Bentu ■eim sÝ­an ß, a­ hŠgt er a­ bŠta vi­ atri­um alla vikuna til a­ taka fyrir og gott vŠri a­ hafa kassann mj÷g sřnilegan, ■annig a­ hann gleymist ekki. Ůessa fyrstu viku er um a­ gera a­ minna ■au ß kassann og komi upp vandamßl er hŠgt a­ spyrja ■au, hvort setja Štti mßli­ ß dagskrß. Ef ■au vilja ■a­ ekki gŠtir ■˙ gert ■a­. ═ lok fyrsta fundar segir ■˙ b÷rnunum, a­ ß nŠsta fundi ver­i fari­ Ý hrˇs og hvatningu og biddu alla a­ hugsa um hluti, sem hŠgt vŠri a­ hrˇsa e­a ■akka fj÷lskyldunni, e­a fj÷lskyldume­limum, fyrir.

Vika 2 - Hrˇs, hvatning og ■akklŠti.

Komdu me­ kassann ß fundinn og seg­u frß ■vÝ, a­ ■a­ sÚu nokkur atri­i sem ■urfi a­ taka fyrir (jafnvel ■ˇ a­ flest ■eirra hafi komi­ frß ■Úr). Ůa­ ver­ur gaman a­ sjß, hvernig okkur tekst a­ finna lausnir ß ■essum mßlum, en fyrst ■urfum vi­ a­ lŠra um hugflŠ­i (brainstorming). Ůa­ gerum vi­ Ý nŠstu viku og vinnum ■ß me­ ■a­, sem kemur upp ˙r kassanum gˇ­a. ═ kv÷ld Štlum vi­ hins vegar a­ hrˇsa, ■akka e­a hvetja hvert anna­.

1. Ůakka­u fyrir eitthva­ sem einhver gefur gert fyrir ■ig.
2. Einhver hefur teki­ eftir ■vÝ sem annar hefur gert vel. ╔g Štla t.d. a­ hrˇsa Gunnu fyrir ■a­, hva­ h˙n stˇ­ sig vel ß fimleikamˇtinu.
3. ŮakklŠti fyrir eitthva­ sem einhver ˙r fj÷lskyldunni hefur tileinka­ sÚr. ╔g Štla t.d. a­ hrˇsa Nonna fyrir, hva­ hann er alltaf gˇ­ur vi­ litlu systur sÝna.

Ůetta kann a­ reynast flestum erfitt Ý fyrstu, en ■a­ kemur me­ Šfingunni. Ůa­ er hŠgt a­ vekja athygli ß hrˇsinu fyrst me­ ■vÝ a­ segja, ■egar einhver stendur sig vel e­a gerir eitthva­ gott: Er ■etta ekki frßbŠrt atri­i til a­ hrˇsa fyrir ß fj÷lskyldufundi? Hvetja ■arf hina til a­ leggja ■a­ ß minni­. Haldi­ ßfram a­ hvetja alla til a­ setja atri­i ß dagskrß (kassinn gˇ­i).

Vika 3 ľ HugflŠ­i.

Byrji­ a­ Šfa hugflŠ­i­ fyrr en allir hafa nß­ nokku­ gˇ­um t÷kum ß a­ setja mßl ß dagskrß, hrˇsa og taka ß mˇti hrˇsi (sumum finnst ■a­ ekki au­velt). Komdu me­ kassann og sko­a­u me­ fj÷lskyldunni hva­ upp ˙r honum kemur. Seg­u a­ ■˙ getir ekki be­i­ eftir ■vÝ a­ tala um hugflŠ­i­ sem er lykillinn a­ ■vÝ a­ leysa ˙r vandamßlum. Fari­ sÝ­an Ý hrˇshring og ■egar allir eru tilb˙nir ˙tskřrir ■˙ hva­ hugflŠ­i er.

HugflŠ­i er Ý raun ■a­ a­ finna eins margar lausnir ß vandamßlinu og hŠgt er. Allar hugmyndir sem fram koma eru jafn rÚtthßar og mikilvŠgt a­ ekki sÚ gert lÝti­ ˙r hugmyndum sem eru skrřtnar e­a jafnvel fßrßnlegar. Taki­ eitt af atri­unum ß dagskrßnni til a­ Šfa hugflŠ­i­. Allir koma me­ sÝnar hugmyndir a­ lausn mßlsins. Velji­ ■vÝ nŠst Ý sameiningu eina hugmynd og prˇfi­ Ý viku. Sko­i­ og rŠ­i­ ■Šr hugmyndir, sem fram komu t.d. Ý ■rjßr mÝn˙tur. Hafi­ klukku (tÝmamŠli). Ůetta mß ekki taka of langan tÝma. Ef s˙ sta­a kemur upp, a­ ■a­ eru ekki allir sammßla um hugmyndina, er hŠgt a­ stinga upp ß ■vÝ a­ taka mßli­ aftur upp a­ viku li­inni og athuga, hvort ■ß takist ekki a­ finna lausn sem allir eru sßttir vi­.

Skemmtiefni ß fundum og tilbreyting Ý vikunni (setja ß dagatali­) Ůetta er hŠgt a­ hafa jafnhli­a ÷­ru sem gert er ■rjßr fyrstu vikurnar. Ůß er gott a­ Šfa hugflŠ­i­ me­ ■vÝ a­ gera lista yfir ■a­, sem hŠgt vŠri a­ gera sÚr til skemmtunar, s.s. leiki, sko­a gamlar myndir saman, bor­a eitthva­ gott saman o.s.frv.

Ůa­ hefur reynst vel a­ gera dagatal fyrir vikuna, ■ar sem fram kemur allt sem fj÷lskyldan er a­ sřsla eins og t.d. Ý■rˇttaŠfingar, afmŠli, fundir o.fl. Gott er a­ setja einhvern einn atbur­ ß dagatali­, sem ÷ll fj÷lskyldan getur gert saman eins og t.d. keila, spilakv÷ld o.s.frv.

Muni­ bara a­ gefa ykkur gˇ­an tÝma, veri­ ■olinmˇ­, haldi­ ˙t (reglulegir fundir) og muni­ a­ ef hlutirnir ganga illa einhverra hluta vegna, ■ß prˇfi­ ■i­ bara aftur. Beri­ vir­ingu hvert fyrir ÷­ru og veri­ hvetjandi. Gangi ykkur vel!


SvŠ­i

Borgarhˇlsskˇli | Skˇlagar­i 1 | 640 H˙savÝk | sÝmi: 464 6140 | fax: 464 2133 | kennitala: 671088-9649 | skoli[hjß]borgarholsskoli.is