Það leynast ýmis ævintýri í bókinni
Lestur byggist á tungumálinu og því má segja að lestrarnám hefjist þegar barn fer að veita málhljóðum tungumálsins athygli, reyna að tjá sig og skilja það sem sagt er. Læsi verður til á löngum tíma. Lagður er grunnur að því á fyrstu árum ævinnar eða strax við máltöku. Hljóðkerfis- og hljóðavitund gegna mikilvægu hlutverki hvað lestrarnám varðar.
Í gær 23. apríl var alþjóðadagur bókarinnar og helgaður bókum. Dagurinn tengist einnig æviferli margra mikilvægra rithöfunda en Halldór Laxness fæddist á þessum degi. Lestur er mikilvægur. Líka yfir sumartímann.
Við birtum hér nokkur læsisráð
Lestur
- Lesa daglega fyrir börnin.
- Lesa á lifandi hátt.
- Segja sögur.
- Velja lesefni sem hæfir þroska og áhugamálum.
- Ræða saman um lesefnið.
- Skoða kápu bókarinnar og ræða um heiti hennar.
- Um hvað ætli bókin fjalli?
- Hvað vitum við meira um það?
- Lesa stuttan kafla og ræða innihaldið.
- Spyrja „Af hverju heldur þú að ...?
- Spyrja út í söguna.
- Vera góð lestrarfyrirmynd.
- Vekja athygli á nýjum orðum og ræða merkingu þeirra.
Tal
- Gera kröfur um að börnin svari
- með orðum/setningum.
- Hvetja börnin til að segja frá
- atburðum líðandi stundar.
- Hvetja börnin til að tjá sig.
- Kryfja málin með börnunum.
- Nota ljósmyndir úr leikskólastarfinu til að skapa
- samræður með börnunum.
- Syngja og fara með þulur.
Orðaforði
- Hafa orð á hlutum og athöfnum.
- Nota orð við mismunandi aðstæður.
- Nota fjölbreyttan orðaforða.
- Spyrja opinna spurninga.
- Nota valspurningar.
- Endurtaka orð og setningar rétt.
- Vera góð málfyrirmynd.
- Fá börnin til að hlusta á fyrirmæli og fara eftir þeim.
Athugasemdir